Monday, September 16, 2013

Em bé sơ sinh ‘tự bốc cháy’ tại Ấn Độ

Một bé trai sơ sinh tại Ấn Độ đã nhập viện trong tình trạng bỏng nặng bởi ngọn lửa bùng lên từ chính cơ thể em.



Bé trai Rahul trong bệnh viện. Ảnh: ABC News.


Mắc hội chứng hiếm gặp mà giới y khoa gọi là bốc cháy tự phát (SHC), cậu bé Rahul, ba tháng tuổi, đã phải nhập viện 4 lần vì bỏng do ngọn lửa từ chính cơ thể em. Lần tự cháy đầu tiên xảy ra khi cậu bé mới 9 ngày tuổi, còn lần gần nhất xảy ra hồi đầu tháng, khiến cậu bé phải nhập viện với hàng loạt vết bỏng ở đầu, ngực và vùng bụng.


Được điều trị tại Bệnh viện Đại học Y khoa Kilpauk, bệnh viện hàng đầu về chữa trị cho các bệnh nhân bỏng, tình trạng sức khỏe của cậu bé đang dần trở nên ổn định. Bác sĩ sử dụng các thiết bị hỗ trợ sự sống để chăm sóc cậu bé kỳ lạ.

Lý giải về trường hợp cậu bé Rahul, các bác sĩ cho biết, cậu bé mắc hội chứng bốc cháy tự phát SHC, khiến cơ thể bài tiết ra các loại khí dễ cháy. Khi các khí này tụ lại và bắt lửa, nó có thể gây cháy các đồ dùng xung quanh cậu bé, khiến em bị bỏng nặng.

Trong khi đó, giáo sư khoa nhi R. Jayachandran tại Viện Nghiên cứu và Đào tạo Y khoa của Đại học Jawaharlal tại Ấn Độ, cho biết“Em bé cần được theo dõi cẩn thận để biết rõ các triệu chứng bệnh lý. Chúng tôi cũng cần xem xét khả năng hiện tượng lạ trên người Rahul do di truyền. Chúng tôi sẽ tiến hành các thí nghiệm để xác định loại khí gây cháy mà cơ thể em bé tạo ra”.

Tuy nhiên, các bác sĩ cũng cần phải tiến hành nhiều xét nghiệm chuyên sâu để xác định tình trạng sức khỏe của cậu bé. Tuy nhiên, những xét nghiệm này có thể rất tốn kém và họ không thể tiến hành tại Ấn Độ. Trong khi đó, cha mẹ của cậu bé chỉ là những người làm nông nghiệp, sống ở huyện Villupuram, cách thủ phủ của bang Tamil Nadu 160 km.

Hồng Duy

Theo Tri Thức

No comments:

Post a Comment